วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

'เชบี'ถล่มเชียงราย 16 อำเภอ แม่สอดวิกฤตขยะท่วมเมือง


ปภ.เชียงราย สรุปพายุเชบี ถล่ม 16 อำเภอ ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 4 หมื่นคน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ด้าน อ.แม่สอดน้ำลดระดับแล้ว ทั้งเมืองมีแต่ขยะ-ดิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา หวั่นเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค 



รายงานข่าวจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) เผยว่ามีการเตือนใน 3-5 สิงหาคม พายุเชบีบริเวณทะเลจีนใต้ อาจส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงตกหนักมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณ จ.เลย จ.หนองเคย จ.บึงกาฬ จ.อุดรธานีจ.หนองบัวลำภู จ.สกลนคร จ.นครพนม และจ.มุกดาหาร ส่วนภาคเหนือ จ.เชียงรายจ.พะเยา จ.น่าน จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ และจ.เพชรบูรณ์ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวัง หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.ndwc.go.th
   ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดเชียงราย สรุปสถานการณ์น้ำท่วมว่าตั้งแต่วันที่ 27-31 กรกฎาคม มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 16 อำเภอ ชาวบ้านประสบภัย 14,354 ครัวเรือน 44,430 คน นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 2 คน เนื่องจากดินสไลด์ ทำให้ท่อนไม้ล้มลงทับสองแม่ลูกชาว ต.วาวี อ.แม่สรวย และเกิดเหตุเด็กชายวัย 3 ขวบลงเล่นน้ำในแม่น้ำคำ บ้านนาโต่ หมู่ 20 ต.แม่สลองใน ขณะน้ำไหลเชี่ยวกราก และถูกพัดพาหายไป ซึ่งยังไม่พบร่าง
     ส่วนนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตากเผยเพิ่มเติมว่า น้ำที่ท่วมชายแดน อ.แม่สอด ลดลงแล้ว แต่ปัญหาที่พบคือ เศษขยะ และโคลน จึงต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ ขณะนี้มีมูลนิธิต่างๆ นำสิ่งของบริจาคมามอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น