วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

OUTBREAK END

ผลจะเป็นอย่างต่อนั้น ปรากฎว่าลิงมีอาการดีขึ้นแต่เมื่อนำไปใช้กับผู้ป่วยที่ซีดาร์ ครีค กลับไม่ได้ผล แดเนียลเข้าพบท่านนายพล ฟอร์ดเพื่อสอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับไวรัสชนิดนี้ ฟอร์ดยอมรับว่าท่านทราบเรื่องนี้ดี แต่ต้องเก็บไว้เป็นความลับเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ที่อาจมีผู้นำเอาเชื้อนี้ไปใช้เป็นอาวุธชีวภาพอันเป็นอันตรายต่อทหารอเมริกัน เซรุ่มที่ว่านั้นใช้ได้กับลิงที่ติดเชื้อสายพันธ์ดั้งเดิม แต่ใช้รักษาโรคในคนไม่ได้ผล เพราะคนติดเชื้อทางอากาศ จะเกิดจากสายพันธ์ที่กลายไปจากสายันธ์ดั้งเดิมแล้ว ลิงจะติดเชื้อได้โดยการสัมผัส (กัดกัน)หรือลิงอาจจะติดเชื้อได้ทั้ง 2 สายพันธ์ คือติดต่อทางอากาศด้วยก็ได้
แดเนียลได้ทราบถึงแผนปฏิบัติการ "กวาดล้างให้สิ้นซาก" แผนปฏิบัติการของกองทัพที่จะทิ้งระเบิดเพลิงทำลายซีดาร์ครีคให้ราบไปทั้งเมืองพร้อมๆกับไวรัส แผนนี้ได้รับการอนุมัติจากท่านประธานาธิบดีแล้ว พันเอกโดนัลด์ แม็คคลินท็อคคู่หูของท่านนายพลเมื่อครั้งอยู่ที่ค่ายในแอฟริกา เป็นผุ้ที่มีประสบการณ์ในการทำลายค่้ายโดยระเบิดเพลิงในครั้งกระโน้น พยายามที่จะปกปิดเรื่องไวรัสนี้ให้พ้นจากการนำไปใช้เป็นอาวุธชีวภาพและเพื่อกันมิให้แดเนียลได้รับความสำเร็จในการค้นหาวิธีรักษา
แม็คคลินท็อค เป็นตัวการก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าแดเนียลเป็นตัวนำเชื้อไวรัสไปแพร่ระบาด เลยทำให้เขาถูกจับกุม แดเนียลและคณะได้พยามยามอย่างยิ่งยวดเพื่อจะค้นให้ได้ว่าแหล่งรังโรคคือสัตว์อะไรเพื่อรักษาเมืองเอาไว้ไม่ให้ถูกทำลาย แดเนียลและซอลล์บินด้วยเฮลิคอ็ปเตอร์ไปยังท่าเรือที่ลิงถูกนำไป แดเนียลได้ประกาศทางสื่อต่างๆ มีภาพถ่ายของลิงประกอบมีผู้ชมรายหนึ่งแจ้งกลับมาว่า เคยเห็นลูกสาวขอเธอเล่นกับลิงตัวหนึ่งเหมือนกัน แดเนียลรีบรุดไปยังบ้านดังกล่าว เจ้าของบ้านใหเลูกสาวกู่ร้องเรียก ให้ลิงออกมาจากป่าหลังบ้าน ซอล์ลเลยใช้ปืนยาสลบยิงให้ลิงหลับจึงควบคุมลิงได้สำเร็จ
ทางด้านแม็คลินท็อค ก็กลับมายังซีดาร์ ครีค อีกโดยเฮลิค็อปเตอร์ แต่แดเนียลและซอลล์ยิงจรวดไำปยังต้นไม้หลายต้นเพื่อทำให้เฮลิค็อปเตอร์หลบและตกลงเพื่อถ่วงเวลาให้ทั้งสองหลบหนีได้ทัน เพื่อช่วยร็อบบี้ แต่ไม่ได้ใช้กับเคซีย์ เพราะเคซีย์หายและรอดเองได้ ในขณะเดียวกันปฏิบัติการควีน สวีป ก็ดำเนินไปด้วยความก้าวหน้า เมื่อทราบด้วยว่าหน่วยเหนือปกปิดเรื่องไวรัส เขาตัดสินใจบินขึ้นเพื่อขัดขวางหยุดยั้งการทิ้งระเบิด ด้วยความร่วมมือของท่านนายพลฟอร์ดแดเนียลมีเวลาพอที่จะอธิบายชี้แจงให้นักบินเข้าใจเรื่องราวทำให้ระงับการทิ้งบอร์มปูพรม เอาไปทิ้งในน้ำแทนไม่ทิ้งลงในที่ตัวเมือง ฟอร์ดเหลืออดกับแม็คคลินท็อค จึงปลดออกจากตำแหน่งและจะควบคุมตัว ให้เปิดเผยเรื่องที่เก็บไว้เป็นความลับ แม็คคลินท็อคขู่ว่าจะลากฟอร์พ้นจากตำแหน่งพร้อมตนเองแต่ฟอร์ดไม่สนใจ เรื่องก้จบลงด้วยแฮปปี้ เอ็นดิ้ง แดเนียลกับคืนดีกับอดีตภรรยา และโรคได้รับการรักษาชาวเมืองก็เลยสามารถอยู่อาศัยอย่างมีความสุขในเมืองได้ต่อไป
นี่ละครับเป็นเรื่องของโรคระบาดที่ตั้งเค้าโครงเรื่อง โดยอาศัยไวรัสที่ร้ายแรงคล้ายไวรัสอีโบลาและไวรัสมาร์บวร์กนั่นเอง
ใครยังไม่เคยดูลองชมตัวอย่าง ปรับเอามาใช้เกี่ยวกับเหตุการณ์ใหญ่ได้เป็นอย่างดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น